Bạn đang ở đây

Bản tin thời tiết nông vụ hôm nay 30.11

(30.11.2015)

(Website HNDHY) - Hơn 1 tháng nữa, bà con nông dân các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiến hành xuống giống vụ đông xuân. Việc tích trữ nước để phục vụ sản xuất thời điểm này là rất cần thiết, đặc biệt đối với khu vực miền núi và trung du khi dự báo khả năng sẽ thiếu nước cục bộ trong những tháng tới.

Mỗi đợt mưa trong thời điểm này sẽ rất có ý nghĩa với việc sản xuất của bà con. Dự báo, từ ngày 2-5.12, miền Bắc sẽ có một đợt mưa khá, diện mưa phân bổ đều trên toàn miền, trong đó, khu vực miền núi có nơi mưa vừa, mưa to. Đợt mưa kéo dài đến 3 ngày, bà con có thể tích trữ được một lượng nước khá.

Trong hai ngày tới, bà con nên tiến hành tu sửa, nạo vét kênh mương, ao, hồ, đầm để tận dụng tích trữ nước mưa. Với những khu vực canh tác không chủ động được nguồn nước tưới, những khu vực trồng lúa kém hiệu quả, bà con nên chuyển sang gieo trồng các cây ưa cạn như: Ngô, đậu tương, lạc, rau màu…

Trong bối cảnh El Nino hoạt động mạnh và có thể kéo dài đến hết mùa xuân năm 2016, lượng mưa ở miền Bắc trong vụ đông xuân tới có thể xấp xỉ trung bình nhiều năm nhưng dòng chảy trên các sông có thể thiếu hụt từ 10-45%, tình trạng thiếu nước trong sản xuất là khó tránh khỏi. Vì vậy, việc tích trữ nước vào thời điểm này là rất cần thiết.

 

Theo danviet.vn

Lượt xem:

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân