Bạn đang ở đây

Hội nông dân huyện Kim Động: Triển khai công tác Hội năm 2019

(15.01.2019)

(Website HNDHY) - Sáng ngày 14.1.2019 Hội Nông dân huyện Kim Động đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và Phong trào nông dân năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Phúc - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy.

Năm 2018, Hội Nông dân huyện đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động bám sát các nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo thành công Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở và Hội Nông dân cấp huyện, góp phần không nhỏ vào thành công của Đại hội Đại biểu Hội Nông dân cấp trên; tuyên truyền vận động hội viên thi đua thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua trong hệ thống hội. Kết quả, toàn huyện có 6007 hộ sản xuất kinh doanh giỏi 4 cấp. Chỉ đạo hướng dẫn thành lập được 3 tổ hội nghề nghiệp xã Vũ Xá, Xã Song Mai và xã Nghĩa Dân, thành lập mới 3 hợp tác xã tại các xã Hiệp Cường, xã Phú Thịnh và xã Phạm Ngũ Lão. Phối hợp xây dựng 01 mô hình trồng thanh long ruột đỏ với diện tích 2ha tại Hùng An. Tổ chức được 75 lớp chuyển giao KHKT cho 12.750 lượt hội viên nông dân tham dự. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên làm giàu, giảm nghèo bền vững. Tổng nguồn vốn ủy thác từ ngân hàng CSXH huyện là 78.876.400 nghìn đồng cho 2.496 hộ vay, nguồn vốn của ngân hàng NN&PTNT là 236 tỷ 493 triệu đồng cho 2.104 hộ vay. Quỹ HTND huyện quản lý là 8.397.800.000 đồng. Trong phong trào nông dân thi đua xây dựng NTM, phát huy vai trò chủ thể của nông dân, hội viên nông dân ở các xã đã đóng góp trên hàng tỷ đồng và trên 1000 ngày công lao động xây dựng đường giao thông nông thôn, cứng hóa kênh mương nội đồng, tu sửa đường điện. Cùng với đó, hội nông dân trong huyện còn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những kết quả mà Hội Nông dân huyện đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp hội nông dân trong huyện cần triển khai thực hiện trong năm 2019. Đồng chí đề nghị:Hội Nông dân huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân, quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp. Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, thường xuyên chuyển giao tiến bộ KHKT và các mô hình sản xuất mới, hiệu qủa cho nông dân.  

Nhân dịp này, UBND huyện, Hội nông dân huyện đã khen thưởng cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội và phong trào nông dân năm 2018.

Hoàng Hằng

Lượt xem: 18

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân