Bạn đang ở đây

Hội Nông dân huyện Phù Cừ: Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015.

(27.01.2016)

(Website HNDHY) - Sáng ngày 26/1/2016, tại Hội trường Huyện ủy Hội Nông dân huyện Phù Cừ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Phạm Thanh Bình– Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Quách Thị Hương Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2015, các cấp Hội Nông dân trong toàn huyện đã tích cực, chủ động thực hiện tốt các hoạt động của Hội và các phong trào nông dân; chủ động xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu thi đua; công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Kết quả, trong năm các cấp Hội nông dân đã tổ chức tuyên truyền về Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được 90 buổi cho 3700lượt hội viên; kết nạp mới 303 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 21.153 người… Các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất được tăng cường, phong trào thi đua tiếp tục được đẩy mạnh, các mô hình mới được chú trọng nhân rộng, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới…Cùng với đó, hội nông dân huyện đã phát động đến 100% cơ sở hội thực hiện tốt các phong trào thi đua như: phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững, phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới. Có 8.000 hộ đăng ký hộ SXKD giỏi các cấp (đạt 114%); Trong đó cấp TW 29 hộ, cấp tỉnh 284 hộ; cấp huyện 1.026 hộ đăng ký và cấp xã 6.661 hộ; 101 hộ đăng ký thoát nghèo. Kết quả bình xét cuối năm: Toàn huyện đạt 6.576 hộ SXKD gỉỏi, Trong đó đạt cấp Trung ương 9, cấp Tỉnh 187, cấp huyện 812, cấp xã 5.568, đạt 135% chỉ tiêu tỉnh giao, giúp 101 hộ hộ thoát nghèo. Bên cạnh đó, cùng với việc quyết liệt chỉ đao triển khai thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/BCH ngày 13/11/2013 của Ban Chấp hành HND huyện về “Tăng cường vận động, hướng dẫn nông dân chuyển đổi cơ cấu giống trà vụ gieo cấy lúa xuân, giai đoạn 2013-2015”, phong trào nông dân của huyện đã tham gia và thực hiện có kết quả việc chuyển trà vụ lúa xuân sang gieo cấy 100% trà xuân muộn với các giống lúa hàng hóa, chất lượng, góp phần ổn định và nâng cao hiệu quả thâm canh lúa của huyện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các cấp Hội Nông dân trong huyện đã đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu các cấp Hội nông dân trong huyện cần quan tâm nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, kịp thời giải quyết những khó khăn vướng mắc của hội viên, nông dân. Đồng thời gợi mở một số phương hướng đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, chú ý công tác phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị trong quá trình thực hiện. Đồng chí cũng nhấn mạnh các cấp Hội Nông dân trong huyện cần chú trọng đến quá trình liên kết sản xuất và mở rộng đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, nâng cao chất lượng sống của cán bộ hội viên nông dân.

Hoàng Hằng

Ban Tuyên huấn HND T

 

 

Lượt xem: 64

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân