Bạn đang ở đây

Hội Nông dân huyện Văn Giang: Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015.

(20.01.2016)

(Website HNDHY) - Sáng ngày 19/1/2015, tại Hội trường Huyện ủy, Hội Nông dân huyện Văn Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2015 đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ năm 2016.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Đồng chí Phạm Thanh Bình – Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Ngô Quang Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, đồng chí Nguyễn Cao Trào Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyên Văn Giang.

Năm qua, Các cấp Hội Nông dân trong huyện đã tổ chức tuyên truyền được 362 buổi cho 40.789 lượt cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phối hợp tổ chức chuyển giao được 67 lớp cho 4.355 lượt người dự về cây trồng, vật nuôi và sử dụng thuốc BVTV...xây dựng được 5 mô hình (Mô hình hoa,  cây ăn quả,  rau, chăn nuôi, quất cảnh) kinh tế tập thể có hiệu quả. Trực tiếp và phối hợp dạy nghề cho hội viên nông dân: Xuân Quan 01 lớp cho 192 hội viên về Kỹ thuật chăn nuôi,  các hộ đã được cấp giấy chứng nhận.Toàn huyện có 7.856 hộ đạt hộ SXKDG các cấp, trong đó: cấp Trung ương đạt 39 hộ, cấp tỉnh đạt 698 hộ, cấp huyện đạt 1.625 hộ, cấp xã 5.494 hộ. (vượt chỉ tiêu kế hoạch). Tranh thủ sự hỗ trợ vốn của các cấp, vận động giúp nhau giống vốn tạo việc làm, tăng thu nhập, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Hiện nay huyện có có 3 CLB nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh (CLB trồng hoa-cây cảnh, CLB nông dân phát triển bền vững). Bên cạnh đó HND các cấp thực hiện tốt việc Xây dựng mô hình liên kết: Trong đó: có 15Mô hình trồng trọt và  3 mô hình chăn nuôi. Đồng thời HND huyện phối hợp với Công ty Phát triển tài sản Trí tuệ Việt xây dựng xong  nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Quất cảnh Văn Giang”...

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phó chủ tịch hội Nông dân tỉnh cũng đã biểu dương những kết quả mà cán bộ Hội viên nông dân trong toàn huyện đã đạt được đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và gợi mở một số phương pháp và cách làm để nâng cao chất lượng của công tác Hội và phong trào nông dân của huyện trong thời gian tới.

Tại hội nghị, đã có 7 tập thể, 5 cá nhân được khen thưởng. Cũng nhân dịp chuẩn bị đón xuân Bính Thân đồng chí Phạm Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đại diện cho Ban Chấp Hành Hội Nông dân tỉnh cũng đã đi thăm hỏi và tặng quà cho 2 hội viên nông dân nghèo tại 2 xã Nghĩa Trụ và Vĩnh Khúc huyện Văn Giang.

Hoàng Hằng

 

Ban Tuyên huấn HND tỉnh

Lượt xem: 43

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân