Bạn đang ở đây

Hội Nông dân huyện Yên Mỹ tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

(18.01.2017)

(Website HDHY) - Ngày 16/1, tại hội trường Huyện ủy - Ủy ban nhân dân huyện, Hội nông dân huyện Yên Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Tuyết Hương - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Quý - Phó bí thư Thường trực huyện ủy. 

Trong năm 2016, công tác hội và phong trào nông dân huyện Yên Mỹ tiếp tục được duy trì, phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Các cấp hội và hội viên nông dân đã bám sát các chương trình công tác, phong trào thi đua và sự chỉ đạo của hội cấp trên; hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân được tăng cường, nội dung tuyên truyền có nhiều đổi mới qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết về chính sách, pháp luật cho hội viên nông dân. Hội Nông dân huyện đã phối hợp và chỉ đạo các cơ sở hội lồng ghép tổ chức được 243 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Hội gắn với tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 41.130 lượt hội viên. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở hội, nâng cao chất lượng hội viên luôn được các cấp hội thường xuyên quan tâm, năm 2016 đã kết nạp mới 505 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện là 18.263 hội viên.

Nét nổi bật nhất trong năm 2016 của Hội nông dân huyện Yên Mỹ là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được phát triển mạnh cả bề rộng và chiều sâu. Nhiều hội viên nông dân đã biết phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, kinh doanh dịch vụ đem lại hiệu quả kinh tế cao. Tính đến cuối năm 2016, toàn huyện đã có 7.510 hội viên, nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Nhiều hội viên có quy mô sản xuất lớn, thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng như hộ ông Trịnh Kế Hạnh xã Yên Hòa với mô hình nuôi gà lai Đông Tảo, ông Đỗ Văn Chuyên thị trấn Yên Mỹ mô hình nuôi lợn sạch, ông Phan Văn Thức xã Minh Châu mô hình trồng cam và bưởi. Để giúp cho các hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế, Hội nông dân huyện đã quản lý tốt nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách và hướng dẫn nông dân sử dụng đúng nguồn vốn. Các hội nông dân huyện đẩy mạnh xây dựng quỹ Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện hiện đã vân động được trên 132 triệu đồng. Từ nguồn quỹ trên, Hội nông dân huyện đã tiến hành hỗ trợ cho vay 4 dự án phát triển kinh tế ở Thị trấn Yên Mỹ, Nghĩa Hiệp, Tân Việt, Hoàn Long.

Năm 2017, Hội nông dân huyện Yên Mỹ sẽ tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua của các cấp hội đề ra như phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân để tạo điều kiện giúp các hội viên có nguồn vốn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Tại hội nghị đã trao kỷ niệm chương, bằng khen của Trung ương hội, Bằng khen của Hội Nông dân tỉnh, giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện, giấy khen của Hội Nông dân huyện cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2016.

Vũ Thị Ngân

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện

Lượt xem: 25

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân