Bạn đang ở đây

Hội Nông dân thành phố Hưng Yên: Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

(11.01.2017)

(Website HNDHY) - Sáng ngày 9/1/2017, Hội Nông dân thành phố Hưng Yên đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016, Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 05 - NQ/HNDTW ngày 29/7/2011 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đồng thời triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Phạm Thanh Bình - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Nguyễn Chí Thanh - Phó Bí thư thường trực Thành ủy.

Năm 2016, công tác Hội và phong trào nông dân thành phố Hưng Yên tiếp tục được duy trì và có bước phát triển mới. Các cấp Hội và hội viên nông dân đã bám sát các chương trình công tác, các phong trào thi đua và sự chỉ đạo của Hội cấp trên, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở.Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân có nhiều đổi mới, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, hiểu biết về chính sách, pháp luật cho hội viên nông dân. Hội Nông dân thành phố đã phối hợp và chỉ đạo các cơ sở Hội lồng ghép tổ chức được 355 buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và của Hội gắn với tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 32.500 lượt người dự. Công tác củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Hội, nâng cao chất lượng hội viên luôn được các cấp Hội thường xuyên quan tâm, năm 2016 đã kết nạp mới 409 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn thành phố là 11.963 hội viên. Phối hợp với phòng Kinh tế, phòng Lao động, thương binh và xã hội thành phố tổ chức 03 lớp dạy nghề cho nông dân với số lượng 90 đại biểu tham dự; tổ chức được 72 lớp chuyển giao KHKT cho 5760 lượt người dự.

Các phong trào thi đua yêu nước được phát động và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Qua bình xét, các cấp Hội Nông dân thành phố có 6143 hộ hội viên, nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn bằng những việc làm thiết thực như: Hiến đất, góp tiền, vật liệu, góp ngày công lao động để làm đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, chỉnh trang đồng ruộng…

Tiếp tục duy trì và vận động xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em là con hội viên nông dân nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Năm học 2016-2017, đã bảo trợ cho 54 cháu với tổng số tiền bảo trợ trên 80 triệu đồng (mức bảo trợ là 1.200.000đ/cháu/năm). Ngoài ra, các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập đều được các nhà hảo tâm khen thưởng, động viên kịp thời.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Bình – Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội nông dân thành phố Hưng Yên đã đạt được trong năm 2016. Đồng thời đề nghị các cấp Hội cần bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, của tỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức tốt việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn để hội viên, nông dân biết và thực hiện. Nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu bền vững” gắn với xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt vai trò liên kết 4 nhà, giúp nông dân phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tích cực tham gia tái cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp, ưu tiên đưa các doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao vào sản xuất và chế biến.

Cần chú trọng việc tổ chức, hướng dẫn nông dân chuyển dịch cơ cấu sản xuất phát triển các vùng sản xuất hàng hóa chuyên canh phù hợp; đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế nông thôn theo hướng phát triển toàn diện, khai thác triệt để tiềm năng và thế mạnh của  địa phương, nhằm tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập và đời sống cho người nông dân.

 

Hội Nông dân thành phố Hưng Yên

Lượt xem: 35

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân