Bạn đang ở đây

Kim Động: Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2016.

(16.01.2017)

(Website HNDHY) - Ngày 11.1.2017 Hội Nông dân huyện Kim Động đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2016. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Thị Tuyết Hương – UVBCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Năm 2016, Hội Nông dân huyện phối hợp với các ngành, tổ chức tuyên truyền được 32 buổi cho 8.260 lượt cán bộ hội viên nông dân tham dự. Tập huấn về nâng cao nhận thức cho hội viên nông dân về Luật đất đai, Luật hôn nhân gia đình, Luật môi trường được 9 lớp cho 810 lượt hội viên nông dân. Nét nổi bật nhất trong năm 2016 là Phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; nhiều hộ nông dân đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương và gia đình đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại và kinh doanh dịch vụ ngày càng có hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng.Tính đến cuối năm 2016 toàn huyện có 5.050  hội viên nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Hoạt động tổ chức dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân, nhằm giúp hội viên có nguồn vốn hỗ trợ nông dân; Bên cạnh đó thực hiện ủy thác từ nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương và của tỉnh Hội, BCH Hội nông dân Huyện đã chỉ đạo các hội vay đầu tư theo các dự án chăn nuôi trâu bò sữa và trồng rau an toàn. Công tác quản lý vốn và hướng dẫn nông dân sử dụng vốn đúng mục đích từ Ngân hàng Chính sách Xã hội qua kênh Hội Nông dân là 67 tỷ 025.000đ cho 2.818  hộ vay được quản lý ở 107 tổ; dư nợ Ngân hàng Nông Nghiệp Phát Triển Nông Thôn là 170 tỷ 842 triệu đồng cho 1870 hộ vay.Chương trình hỗ trợ nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, hội đã phối hợp với các ngành chuyên môn, các doanh nghiệp,tổ chức 87 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 14.200 lượt hội viên nông dân tham dự. phối hợp với các ngành, đoàn thể, các công ty, trạm trại tổ chức tập huấn cho hội viên nông dân về phương pháp phòng trừ dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các công ty thức ăn gia súc, tập huấn chuyển giao KHKT về kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa, cây màu và kỹ thuật chăm sóc và phòng bệnh cho gia súc, gia cầm. Nhờ đó mà năng suất cây trồng năm sau cao hơn năm trước và tăng thêm thu nhập trên một đơn vị diện tích đất.

Phát biểu ghi nhận những thành tích của Hội Nông dân huyện, trong năm qua đồng chí Trần Thị Tuyết Hương  ghi nhận những cố gắng của các cấp Hội Nông dân trong huyện . Bên cạnh đó, đồng chí cũng đã yêu cầu các cấp Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở trong năm 2017 cần đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền phổ biến Chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, của Hội cấp trên đến Hội viên nông dân. Đồng thời cụ thể hóa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; trong đó coi trọng phát triển kinh tế Nông nghiệp, nông thôn là nhiệm vụ hàng đầu, Phát triển kinh tế hàng hóa, đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại và gia trại, hình thành các tổ Hợp tác, hợp tác xã.. Đổi mới phương thức hoạt động Hội và phong trào nông dân, quan tâm phong trào Hội Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi và gắn với phong trào Xây dựng Nông thôn mới.

 

Hội Nông dân huyện Kim Động

Lượt xem: 13

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân