Bạn đang ở đây

Rộn ràng tiếng hát đồng quê tỉnh Hưng Yên năm 2018

(11.10.2018)

(Website HNDHY) - Ngày 10/10/2018 tại Hội trường Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thành công Liên hoan “Tiếng hát đồng quê” tỉnh Hưng Yên năm 2018. Dự liên hoan có đồng chí Trần Thị Tuyết Hương - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Cùng với các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu bền vững, các phong trào hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế. Hoạt động văn hóa văn nghệ trong cán bộ, hội viên nông dân luôn được các cấp Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên xác định là nhiệm vụ quan trọng và thực hiện thường xuyên, tạo không khí sôi nổi trong cán bộ hội viên nông dân, tạo động lực thúc đẩy phong trào “Xây dựng gia đình nông dân văn hóa” phát triển mạnh mẽ tại các cơ sở Hội. Đây không chỉ là công cụ hiệu quả để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, mà còn là “món ăn tinh thần” bổ ích, có tác dụng to lớn trong việc động viên tinh thần, xây dựng ý thức tự giác cao tạo ra động lực góp phần cải thiện đời sống văn hóa của quần chúng nhân dân. Những điệu múa, lời ca đã góp phần hun đúc ý chí, nghị lực và quyết tâm phát triển kinh tế hộ, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Đồng thời, tạo nên đời sống văn hóa lành mạnh, đáp ứng những nhu cầu văn hóa đa dạng và không ngừng tăng lên của cán bộ hội viên nông dân nông dân và nhân dân trong toàn tỉnh. 

  Hơn 200 thí sinh, diễn viên và nhạc công đến từ 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã mang đến 20 tiết mục hay và đặc sắc được lựa chọn từ các cơ sở Hội của Hội Nông dân 10 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các tiết mục tham dự liên hoan đều được dàn dựng công phu, sinh động và hấp dẫn. Những ca sĩ, nghệ sĩ nông dân múa dẻo, hát hay đã làm cho sân khấu bừng sáng với bức tranh đa sắc màu về quê hương Hưng Yên, về sự chuyển mình đi lên trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ca ngợi Đảng và Bác với niềm tin yêu và hi vọng mới.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Khoái Châu cho biết: “Về tham dự Liên hoan, chúng tôi đã lựa chọn chuẩn bị 2 tiết mục đặc sắc được lựa chọn qua các vòng thi ở cơ sở. Với sự công phu đầu tư rất chu đáo từ khâu chọn bài, múa phụ họa, trang phục hi vọng sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ trong  toàn thể cán bộ, hội viên và nông dân toàn tỉnh. Tin rằng, Liên hoan sẽ có sức lan tỏa mạnh, tạo sân chơi lý thú và khuyến khích phong trào sinh hoạt văn hóa văn nghệ trong đời sống nông thôn, giúp hội viên, nông dân phấn khởi hơn trong lao động, tăng gia sản xuất”.

Liên hoan đã diễn ra trong sự tranh tài hấp dẫn giữa các đội. Mang đến cho người xem những nhạc phẩm có giá trị nghệ thuật cùng các màn biểu diễn có chất lượng. Kết thúc Liên hoan Ban Tổ chức đã trao giải xuất sắc cho tiết mục “Mùa xuân làng lúa, làng hoa” của đội tuyển Hội Nông dân huyện Khoái Châu, giải nhất cho tiết mục “Ca cảnh chèo: Kim Động trên đường đổi mới” của đội tuyển huyện Kim Động, tiết mục “ Mùa xuân làng lúa, làng hoa” của đội tuyển huyện Văn Giang và 17 giải khác.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Hưng Yên lần thứ IX, tiến tới Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2018 - 2023; chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2018)

Hoàng Hằng

Lượt xem: 11

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân