Bạn đang ở đây

Ngày hội bổ ích của nông dân

(23.10.2019)

(Website HNDHY) - Ngày 22.10, tại trường Chính trị Nguyễn Văn Linh, Hội Nông dân tỉnhHưng Yên đã tổ chức Hội thi nông dân tìm hiểu pháp luật và an toàn giao thông (ATGT) đường bộ. Dự khai mạc hội thi có đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chíTrần Thị Tuyết Hương - UVBTV TW Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh.

Tham gia hội thi năm nay có 150 thí sinh thuộc 10 đội tuyển đến từ Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố. Các đội trải qua 4 phần thi, gồm: Chào hỏi, giới thiệu về đội tuyển; trả lời các câu hỏi về pháp luật; trình diễn tiểu phẩm và phần thi năng khiếu với nội dung liên quan đến Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013; Bộ luật Dân sự; Luật Giao thông đường bộ; Luật Đất đai; Luật Hôn nhân và gia đình; Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật An toàn thực phẩm; Luật Bảo vệ môi trường... và các quy định về xây dựng nông thôn mới. 

Hội thi đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hấp dẫn. Các nội dung quy định trong các bộ Luật tưởng như khô khan đó đã trở thành những minh họa, dẫn chứng rất sinh động, cụ thể. Các diễn viên không chuyên đã khéo léo chuyển tải một cách mềm mại, sinh động qua từng câu chuyện, giúp người xem dễ hiểu, dễ nhớ hơn, góp phần đưa pháp luật đến gần với đời sống. Từ đó, giúp hôi viên nông dân nâng cao nhận thức, kỹ năng xử lý tình huống phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành.

Trong phần thi “Chào hỏi”, 10 đội thi đã mang đến 10 bức tranh quê hương sinh động và đa sắc màu, làm nổi bật  được thế mạnh của địa phương; và một vàiđiểm nhấn trong  công tác tuyên truyền pháp luật  tại địa phương; Phần thi kiến thức, các đội lên sân khấu theo thứ tự bốc thăm trả lời câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra với nội dung xoay quanh các bộ luật, đặc biệt là luật an toàn giao thông đường bộ. Ở phần thi “Năng khiếu”, tiểu phẩm, các đội thể hiện kỹ năng tuyên truyền bằng hình thức dân ca, hò vè hoặc kịch nói…các thí sinh tham gia đã hóa thân vào nhân vật, mang đến cho khán giả những tiểu phẩm hay, đa dạng, phong phú là những tình huống thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Những tiểu phẩm tự biên tự diễn với nội dung vừa hài hước, vừa sâu sắc, những tình tiết diễn ra đầy kịch tính, về việc chấp hành và thực thi pháp luật. Qua đây, các thí sinh đãcùng nhau chia sẻ kỹ năng sống; đưa ra thực trạng, đề xuất một số giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông ngay tại địa phương… Hội thi giúp hội viên và người dân trong tỉnh nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, xây dựng ý thức văn hóa giao thông nói riêng và ý thức thực thi pháp luật nói chung.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban Giám khảo đánh giá cao sự đầu tư, dàn dựng chương trình chu đáo của các đơn vị, nhiều tiết mục được biên đạo có bài bản, trang phục đẹp, nội dung phù hợp, nhất là việc chọn các nội dung kịch bản hay, phù hợp với chủ đề hội thi.Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị Hội Nông dân TP Hưng Yên; giải Nhì cho Hội Nông dân huyện Văn Lâm, Hội Nông dân huyện Yên Mỹ, giải ba cho các huyện, thị còn lại và nhiều giải nhánh khác.

Bà Trần Thị Tuyết Hương – UVBTV TW Hội Nông dân Việt Nam, Tỉnh Ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức hội thi cho biết: “Trong  những năm qua, hội thi đều nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của các cấp, các ngành và đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh,đâylà hoạt động thiết thực góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức pháp luật của hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Đẩy mạnh thực hiện việc thực thi pháp luật nói chung, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong công tác tham gia bảo đảm trật tự ATGT nói riêng. Phấn đấu mỗi một hội thi là một ngày hội mang lại những thông tin bổ ích, thiết thực về pháp luật  cho các cán bộ, hội viên Hội Nông dân trong toàn tỉnh.

Hoàng Hằng

 

Lượt xem: 20

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân