Bạn đang ở đây

Phát triển thương hiệu gà Đông Tảo và chuối tiêu hồng Khoái Châu

(19.12.2016)

(Website HNDHY) - Ngày 14.12, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND huyện Khoái Châu tổ chức hội nghị “Quản lý và phát triển thương hiệu cho sản phẩm gà Đông Tảo và chuối tiêu hồng Khoái Châu”.

Chuối tiêu hồng và gà Đông Tảo là 2 sản phẩm nông sản của huyện Khoái Châu đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận. 

Thời gian qua, để thực hiện tốt việc quản lý nhãn hiệu nhằm giữ uy tín cho 2 sản phẩm này, UBND huyện Khoái Châu đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của huyện thường xuyên phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức tập huấn cho nông dân về công tác xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu, quản trị kinh doanh và kỹ năng phát triển thị trường, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm. 

Đối với sản phẩm chuối tiêu hồng, huyện tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất chuối an toàn theo hướng VietGap. Hàng năm huyện tổng hợp diện tích của từng xã đánh giá hiện trạng về diện tích, sản lượng chuối, tình hình tiêu thụ để làm căn cứ cho việc phát triển và định hướng sản xuất. 

Đối với sản phẩm gà Đông Tảo, Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo đã triển khai một số kỹ thuật mới như ứng dụng đệm lót sinh học, ứng dụng chế phẩm EMINA… giúp xử lý môi trường, tiết kiệm chi phí chăn nuôi và phòng, tránh dịch bệnh cho đàn gia cầm. Hiện nay, Hội chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo đang tích cực cung cấp thông tin thị trường, xúc tiến thương mại, tìm các đối tác để ký hợp đồng đưa sản phẩm gà Đông Tảo vào hệ thống các siêu thị tại Hà Nội. Toàn huyện hiện có khoảng 500 nghìn con gà Đông Tảo, tập trung chủ yếu ở các xã Đông Tảo, Bình Minh, Dạ Trạch…

Tại hội nghị, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các hộ nuôi gà Đông Tảo đạt giải trong cuộc thi “Nét đẹp đặc sản quê hương năm 2016

 

Theo baohungyen

Lượt xem: 3

Viết bình luận

Dự báo thời tiết

Liên kết web

Hỗ trợ nông dân